ลุยสนามหลวง 2

และแล้วก็ได้ไปจริงๆครับ หลังจากคันมานานเกือบเดือน ในที่สุดก็ห้ามใจไม่ไหวต้องไปสนามหลวง 2 อีกครั้ง ตั้งใจว่าก่อนเลิกงานนิดๆสักบ่าย 3 ก็ค่อยไปดีกว่า แต่ในที่สุดมันคันทนไม่ไหว 13.00 นายแมคแว๊บออกไปแล้ว ฮี่ๆๆ ไปแบบไม่ได้ตั้งใจว่าจะไปซื้ออะไร แต่ทุกครั้งที่ไปก็ละลายเงินไปอย่างเป็นกอบเป็นกำ :blink:

สาเหตุที่ไปวันศุกร์เพราะว่า วันเสาร์-อาทิตย์ คนเยอะแมคไม่ค่อยชอบ แล้วก็พอดีมีเครือข่ายที่สนามหลวง 2 บ้างเพราะไปบ่อยจนแม่ค้าเจอแล้วต้องหลบ ๕๕๕+ ต่อแหลก จนป้าๆ เจ๊ๆ แทบเอาส้งติงก่ายหน้าผาก บางครั้งหายไปนานก็เล่นโทรมาหา เอาต้นนั้นต้นนี้มาล่อ ชะช่า ตบะแตกแทบทุกครั้งสินะ รู้จุดอ่อนเรานี่นา ไปครั้งนี้หิ้วน้องซันไปด้วยเห็นว่าว่างเลยเอาไปใช้งานซะ ซันบอกว่า วุ๊ย! พี่แมคจะซื้ออะไรนักหนา … คือซันเนี่ยนะ ไม่เคยไปจตุจักรกับสนามหลวง 2 กะแมคไง ปกติไปเดินแต่ห้างนั้นห้างนี้ธรรมดา แล้วแมคก็ไม่ค่อยจะซื้ออะไร เพราะเห็นอะไรก็เฉยๆ ไม่รู้สึกอยากได้ แต่ครั้งนี้ไม่เหมือนครั้งก่อน เราจึงจำเป็นต้องมีตัวช่วย :whistle: เริ่มต้นเลยดีกว่า

???

นี่ต้นไรก็ไม่รู้อ่ะ มือว่างอยู่เลยถ่ายซะ ไม่ซื้อ ไม่ซื้อ

นางแย้มฮาวาย

นางแย้มฮาวาย คนขายบอกมา แต่แมคไม่ชอบ ไม่ซื้อ ไม่ซื้อ

โฮย่า

โฮย่า อะไรก็ไม่รู้อีก เพราะแมคเฉยๆกับโฮย่า ไม่ซื้อ ไม่ซื้อ

กล้วยไม้

กล้วยไม้อะไรก็ไม่รู้ … ดูเฉยๆ ไม่ชอบ ซันแอบไปดมแล้วมาบอกว่า ไม่เห็นจะหอมเลยพี่แมค :sick:

มหาหงษ์ส้ม

มหาหงษ์สีส้ม สวยดีหยุดดูหน่อย

กริ๊งงงงงง ๆ โทรศัพท์ดัง อ่อแม่แมคโทรมาเอง โทรมาฝากซื้อต้น เสลา เอาไปปลูกที่สวน กับเล็บมือนาง ก็เลยถามแม่ว่ารู้จักไหมต้นมหาหงษ์ แมคกะซื้อไปปลูกที่บ้านบ้าง แม่บอกว่าจะซื้อมาทำม๊ายยย ที่บ้านก็มี๊ … ห๋าจริงเหรอ มีตรงไหนแมคไม่เคยเจอเลย แม่บอกว่าที่บ้านลุงมี จะเอามะจะขุดให้ทั้งกอเลย อ่า ดีเลยครับ จะได้ไม่ต้องแบกกลับบ้าน เพราะต้นเค้าสูงเกือบหัวแมคเลย สบายจังตังค์อยู่ครบ เอาไปปลูกใกล้ดาหลา สวยงาม … (จิตนาการล่วงหน้า)

หลังจากนี้ก็ไปนั่งทานข้าวกันครับ ไม่ปล่อยเวลาให้เสียไปโดยเปล่าประโยชน์ เดินดูของต่อเลย หลังจากนี้ไม่ค่อยได้ถ่ายรูปแล้ว เพราะเจอแม่ค้าร้านนั้นร้านนี้หยุดคุยกันอยู่นาน แวะเวียนไปดู คูนม่วง อีกครั้ง สำรวจมาก็มีหลายราคาตั้งแต่ 300 – 900 บาท อาจจะมีแพงกว่านี้แมคยังไม่เจอ เดินไปดูร้านเมื่อครั้งที่แล้วเคยมาดู ราคา 900 เท่าเดิม เจ๊แกบอกขายดี๊ดีน้องแมค เนี่ยเอาไปเลยสิ ต้นสุดท้ายแล้วนะ หมดคราวนี้รอนานเลยนะพี่จะบอกให้ แหมๆๆๆๆๆ … ต้นสุดท้ายทุกทีแหละพี่ (นึกในใจ) เพราะครั้งที่แล้วมาก็เงี๊ยะ แล้วมันก็ต้นเดิมกับครั้งที่แล้วเลย แมคจำได้ ไม่เอาไม่ซื้อ เอาไว้ก่อน จริงๆอยากได้มากๆแต่เก็บอาการสุดขีด เล่นตัวไว้ก่อน เพราะยังไม่ได้เตรียมที่ให้เค้า เอามาทรมานเค้าเปล่าๆ เอาไว้ก่อนนะ

เดินไปเรื่อยๆ ไปป๊ะกะร้านป้านิตย์อีกละ คราวนี้มาฉุดกระชากลากถู แนะนำต้นนั้นต้นนี้ ตาแมคแว๊บไปป๊ะกะคูนม่วงอีกละ เลยถามป้าว่าเท่าไหร่ 300 บาทจ้า หูผึ่งแบบเก็บอาการอยากได้สุดขีด เลยหยิบออกมาข้างนอกมาดูให้ใกล้ๆหน่อย … อูยยย ป้านิตย์ แพงมาก!! ต้นนิดเดียวเอง ใบก็ผุๆพังๆ ตั้ง 300 บาท ร้านเมื่อกี้ 450 สูงกว่านี้อีก ใบก็สวยแมคยังไม่เอาเลยอ่ะ (อันนั้นโกหก ฮี่ๆๆ) หายากน๊าเจ้าแมค ก็รู้อ่ะป้า แต่แพงไง เอาไว้ก่อนละกัน ป้าบอกว่าคนส่วนใหญ่มาจะซื้อแต่คูนชมพูมากกว่า เพราะออกดอกเร็ว บางครั้งเอามาขายก็มีดอกติดต้นมาด้วย แต่แมคไม่ชอบ ก็ไม่ซื้ออีก ไม่ได้งก แต่ไม่อยากได้หนิ

เหลือบไปเห็น ชมนาด เลยถามซันว่า สนใจไหม หอมมากนะ หอมไฮโซมากๆ เจ้าซันไม่เชื่อ เลยลองให้ดม … เท่านั้นแหละถามราคาเลย 80 บาท ป้านิตย์บอกว่าเนี่ยกำลังออกดอกเลยนะ เอาไปปลูกก็ออกเรื่อยๆ แมคได้ยินเลยแย๊บใส่ให้เลย ป้าๆน้องเค้ามากะแมคนะป้า ป้านิตย์แอบค้อนควั่บให้ทีนึง แล้วบอกว่า อ๊ะๆ ให้เจ้าแมคเข้าไปเลือกดูเองเลยปะ แถมมาตีก้นแมค 1 ที ฮิฮิ แมคก็เข้าไปค้นๆ เลือกออกมาดู 2-3 ต้นก็ตัดสินใจเลือกต้นนี้

ชมนาด

อ่ะ เอาต้นนี้อ่ะป้า … ต้นนี้เหรอ 100 จ๊ะ อะไรกันป้านิตย์ แหมต้นมีดอกคิด 80 ต้นไม่มีดอกคิด 100 ไหงงั้นล่ะ แอบขบกัดป้านิตย์เล็กน้อย ซันก็งงๆ (เจ้านี่ไม่รู้เรื่องอะไรหรอกเกี่ยวกับต้นไม้น่ะ) 80 แหละ 80 อุดหนุนกันบ่อยๆ น่านะ ขอบคุณครับ ป้าใจดีจัง สวย น่ารัก sexy ป้ายังไม่ทันตอบแมคขอบคุณไปแล้ว เจอป้าค้อนใส่เข้าให้อีก 1 ที ควั่บๆ จริงๆ 100 ก็ไม่แพงนะครับ สำหรับชมนาดสูงเท่านี้ ความสมบูรณ์แบบนี้ แต่ขอต่อไว้ก่อน ตอนนั้น 16.00 แล้วด้วย จะขายไหมล่ะ ไม่ขายก็ไม่เป็นไร อิอิ

หลังจากนั้นก็เริ่มพะรุงพะรังกันมากขึ้นเรือยๆ เลยแวะไปร้านปุ๋ยสักหน่อย คุยต่ออีกนานสองนาน จนคนมาด้วยเริ่มเซ็งเลยต้องขอตัวไปเดินต่อ เดี๋ยวไม่มีคนช่วยแบกของ อิอิ แล้วก็ไปแวะร้านกระถางต้นไม้ กะว่าจะซื้อกระถางแบบเป็นแถวๆ มาลงบัวดินของคุณ deedy_danny ที่ให้มา (มั่นใจมากกว่าโตแน่ๆ แง๊บๆ)

เริ่มค่ำแล้วเลยตรวจของว่าต้องการอะไรอีกไหม โอเคครบคงยังไม่อยากได้อะไรอีกในระยะเวลา 1 เดือนนี้ ก็กลับบ้านกัน จริงๆกลัวรถติดด้วยครับ แมคไม่ชอบเลย แต่เพื่อต้นไม้ยอมเสมอ ทำได้หมดแหละ นั่งคุยในรถซันถามว่าทำไมพี่แมคไม่เอาต้นมีดอกมาเนี่ยอยากดม จะเอาไปอวดแม่ … ก็เลยบอกว่าดูต้นไม้ ดอกไม้ไม่ได้ดูที่ดอกเค้าอย่างเดียวนะ ซื้อชมนาดไปเค้าก็ต้องออกดอกเป็นชมนาดไม่มีทางออกดอกเป็นทิวลิปหรอก แต่การที่เค้าจะออกดอกได้ต้องดูที่ต้นและใบเค้าก่อน ถ้าสมบูรณ์ยังไงเค้าก็ออกดอกแน่ๆ แต่ถ้าดูแต่ว่ามีดอกแต่ไม่สนใจต้นเลย มันอาจจะเป็นการออกดอกครั้งสุดท้ายของเค้า เพราะต้นที่เห็นออกดอกต้นนั้น สภาพต้นโทรมเอาการเพราะปุ๋ยเร่งดอก มีอย่างที่ไหน สูงไม่ถึงฟุตออกดอกแล้ว เว่อร์ซะ!!!

กลับถึงบ้านน้องซันช่วยแบกของกันพะรุงพะรังเข้ามาส่ง หลายอย่างอยู่อ่ะ แล้วก็ขับรถไำปส่งซันกลับบ้าน แต่เจ้าตัวยังไม่เอาชมนาดไปด้วย เพราะเค้าจะเอากลับไปที่ต่างจังหวัดเลยฝากแมคไว้ก่อน เลยบอกว่าไม่เกิน 1 เดือนมารับดอกไปได้เลย วี๊ดวิ้ว เอาแต่ดอกไปนะ ต้นอาจจะตายแล้ว แป่ว ซะเมื่อไหร่เล่า !!!

ชมนาด

ชมนาด ของซันคุง

นางแย้ม

นางแย้ม … เอ่อ ของแมคครับ :blush:

ก็ไม่ได้อยากซื้ออ่ะนะ แต่ไม่รู้อะไรดลใจให้ซื้อ ตอนเดินผ่านมาเกี่ยวขาแมคไว้ จริงๆนะ อ่ะซื้อก็ได้ แต่กระซิบบอกคุณหญิงนางแย้มไปแล้วว่า ถ้าคุณหญิงแพร่พันธุ์เยอะ คุณแมคจะถอนทิ้งนะจ๊ะ ช่วงนี้อยู่ในช่วงตรวจสอบพฤติกรรม คุณหญิงอยู่ในกระถางไปก่อนละกัน

โมกแคระ

โมกแคระ ของแมคคุง น่ารักดีครับชอบมากมาย

บอลลูน

บอลลูน ของแมคคุง ชอบจังสีม่วง เจอ Forget me not แต่แบกไม่ไหวแล้ว ครั้งหน้าละกันนะ

บานบุรีสีม่วง

บานบุรีสีม่วง สวยสุดชีวิต เลยเอาต้นนี้มาเลือกต้นที่สมบูรณ์ที่สุด แอบมีดอกด้วยแต่สียังไม่เข้ม ไม่เป็นไรหร๊อก !!!

ปุ๋ยเคมี ปุ๋ยชีวภาพ

กลัวอะไร เรามีปุ๋ย ไม่ได้ปล่อยให้เทวดาดูแลเน้อ อิอิ

รังมดแดง

รังมดแดง บนใบยอ เจอเมื่อวานนี้เลยให้ แลนเนท เป็นอาหาร แหมอิ่มแล้วนอนกันเงียบเลยนะ :whistle:

พูดถึงชมนาด แมคกะว่าเดี๋ยวจะไปตอนหรือไม่ก็ปักชำ เอากลับมาปลูกที่บ้านบ้างครับ เพราะว่าต้นแรกให้แม่ไป แม่ชอบใหญ่เลย แต่ที่บ้านแมคกลับไม่มี อีกไม่นานคงลงมือละ จะได้หอมบ้างบ้านเรา

ตอนขับรถกลับบ้าน ถือว่าเป็นอีกวันนึงที่มีความสุขมากๆ ที่ได้ไปเดินดูต้นไม้อย่างที่ชอบ สบายใจสุดๆ ก็เปิดวิทยุฟังเพลงไปเรื่อยๆ ดันมาเจอกับเพลงนี้ Close to You ของ Whigfield เพลงนี้นานมากแล้วครับ 12 ปีได้แล้ว ตั้งแต่แมคยังเด็กๆเลย เป็นเพลงสากลเพลงแรกๆที่แมคชอบนะ ได้กลับมาฟังใหม่ก็ยังชอบอยู่ สถานีเปิดเป็น Version Radio Remix ครับ ก็เพราะดีแต่แมคคุ้นเคยกับ Version เดิมมาตั้งแต่แรก เพลงเนื้อหาดี มีความสุข แต่แมคกลับใจหาย เพราะคนที่แมคคิดถึง เค้าไม่ได้อยู่กับแมคแล้ว

คิดถึงเหลือเกิน เพลงนี้ให้คุณนะ

[audio:http://vachilavit.googlepages.com/Whigfield-ClosetoYouRadioEdit.mp3,http://www.akitia.com/music/whigfield-close-to-you.mp3|autostart=yes|loop=yes|loader=0xBFDA83|bg=0xCDDFF3|slider=0x557DCE|border=0xFFFFFF|text=0xFFFFFF|leftbg=0x82B413|lefticon=0xFFFFFF|rightbg=0xABCF5A|righticon=0xFFFFFF|rightbghover=0xF9ECF3|righticonhover=0xABCF5A|track=0xFFFFFF]

Whigfield – Close to You

Nobody pays much attention, they misuse their time
Maybe it’s better to mention, moments passing by
A secret to tell, I got something they don’t have
And baby it’s you that is lifting me high

I just wanna be close to you ‘cos I understand
The strength of your hand
Oh and love that you put me through
You’re more than a friend, so love me again

Baby you’re full of affection, people stop and smile
Maybe they see my intention to make life worthwhile

A secret to tell, now there’s nothing holding back
‘Cos baby it’s you that is making me fly

I just wanna be close to you ‘cos I understand
The strength of your hand
Oh and love that you put me through
You’re more than a friend, so love me again

I just wanna be close to you ‘cos I understand
The strength of your hand
That love that you put me through
You’re more than a friend

A secret to tell, now there’s nothing holding back
‘Cos baby it’s you that is making me fly

Oh baby, oh yeah.

Love that you put me through

I just wanna be close to you ‘cos I understand
The strength of your hand
Oh and love that you put me through
You’re more than a friend, so love me again

18 comments On ลุยสนามหลวง 2

  • ไปละ ไปดูต้นไม้น้อยกลอยใจก่อนล่ะ :wub:

    ปล. วันนี้ผูกขนมจ้างแล้วเด้อ

  • แหม ไปไม่ชวนเลยเนี่ย :pinch: ต้นมหาหงษ์ส้มเนี่ยเค้าเรียกว่าข่าแดงป่ะคุ้นๆ หรือสะเลเตป่ะ เห็นสีขาวเค้าเรียกกันสเลเตอะไรนี่แหละ บอลลูนสวยดีพี่

    • @หนุ่ย, มหาหงษ์ส้ม ไม่ใช่ข่าแดงนะเอ้ย เหอ ๆๆๆ สเลเตส้ม อะใช่ แต่ไม่ใช่ ข่าแดง ขิงแดงนะ :happy:

  • ถูกต้องแล้วล่ะมะหนุ่ย แต่ที่เห็นดอกเยอะแยะขนาดนั้นไม่รวมต้นนะ เป็นช่อดอกที่เขาตัดมาขายอ่ะแล้วเอามารวมๆกันไว้เลยดูสวยงามดี

    ตอนนี้ดาหลาที่บ้านกำลังแย่งกันบานเลยมะหนุ่ย ยังอยากได้อีกไหม ถ้าอยากได้มาขุดเองเน้อ กำลังจะลงสัขาวแล้วล่ะ :happy:

  • ฝากเลี้ยงด้วยนะพี่แมค ว่าแต่ตายยังอ่ะ :w00t:

  • ยังไม่ตายครับซันคุง แต่อาจจะต้องย้ายกระถางในเร็วๆนี้ เพราะต้นกับกระถางไม่สัมพันธ์กันเลย

  • มาตอบคำถามค้าบ 🙂
    -รูปแรก เอื้องหมายนาดอกเทียนแดง นะกรั๊บ
    -กล้วยไม้ที่ถาม อยู่ใน สุกล แวนด้า ลูกผสมครับผม เย่ ๆๆๆ :happy:

  • ชอบต้นไม้อยากปลูกให้งามๆบ้าง

    • @ว่าน, อยากปลูกให้ๆงามก็ต้องศึกษาข้อมูลที่ถูกต้องของต้นไม้แต่ละต้นนะครับ ยังไงก็ลองเข้ามาอ่านบทความต่างๆของบล็อกเราและเม้นต์ได้เลยนะครับ ขอบคุณครับผม :happy:

  • เมื่อวานเปิดดูเวบแล้วอดไม่ไหวนั่งรถเมล์มาเดินจตุจักร แบกกลับไปสองถุงใหญ่ ก็24กระถาง มาคนเดียวเดินดำเลย
    เพลินมากกว่าจะถึงอุยุธยาแอ้เลยขอบคุณแรงบรรดาลใจจากข้อมูลนะคะ

    • @ว่าน, :happy: โหๆๆๆ ยกยังไงไหวอะครับผม นับถือมากๆเลยนะครับ

      แต่ไหนๆมาทั้งทีแล้วก็ต้องเหมาให้คุ้มจริงไหมครับ :biggrin:

      ขอให้ต้นไม้ที่บ้านงามๆและขอให้มีความสุขมากๆนะคร้าบ 😎

  • 555 ใครๆก็อึ้งกับความบ้า แต่แหมก็ต้นเล็กๆที่ร้านต้นไม้แถวบ้าน(อ.ท่าเรือ)ไม่มีต้นตีนตุ๊กแกค่ะ
    หาทั่วเลยได้ต้นเดียว 25 บาทแต่ที่ได้เมื่อวาน 14ต้น 110 บาท พี่คนขับแทกซี่เห็นหอบหิ้วแกชอบใจใหญ่
    วันพุธนี้จะไปอีกคราวนี้จะเอารถพร้อมคนแบกไปด้วย คราวนี้สมใจแน่ค่ะ ส่วนเรื่องการดูแลไม่ห่วงละค่ะ ขอฝากตัวด้วยค่ะ

  • ขอคำแนะนำเรื่องปุ๋ยด้วยซิ อิอิ นั้นเป็นปุ๋ยเค มี และปุ๋ยนํ้าใช่ไหมครับ

  • คูนดอกขาวมีขายที่ใหนครับ

Leave a Reply

Site Footer